Blog

Oribi gọi thành công $15.5 triệu đô, thách thức Google Analytics bằng công nghệ No-code marketing

Oribi-report[1]
Học tập Kinh doanh

Oribi gọi thành công $15.5 triệu đô, thách thức Google Analytics bằng công nghệ No-code marketing

Oribi, một công cụ phân tích tiếp thị No-code, đã huy động được 15,5 triệu đô la trong vòng gọi vốn serie-B do Ibex dẫn đầu. Mức tăng này diễn ra trong bối cảnh một sự bùng nổ cho các nền tảng mã thấp / không mã, bao gồm mọi thứ từ phát triển web và xây dựng ứng dụng doanh nghiệp đến thử nghiệm web, phát triển trò chơi và tự động hóa quy trình.

Được thành lập từ Tel Aviv vào năm 2015, Oribi đang cạnh tranh cho một thị trường do Google Analytics thống trị, với lời hứa cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng theo hướng dữ liệu mà không cần sự tham gia của các nhà phát triển ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình. Sử dụng AI, Oribi tự động xác định, nhóm và gắn thẻ tất cả các sự kiện khác nhau (ví dụ: nhấp, cuộn hoặc đăng nhập) mà khách truy cập thực hiện và tạo phân đoạn. Hơn nữa, Oribi cũng có thể được sử dụng để xuất thông tin mà nó đã thu thập được sang các công cụ tiếp thị khác (ví dụ: Facebook), hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và hệ thống quản lý email – đây là điều mà Oribi đánh giá là một loại “giải pháp thay thế No-code” cho khách hàng nền tảng dữ liệu chẳng hạn như Phân đoạn.

Giao diện như thế nào?

giao diện Oribi

Thông qua nền tảng Oribi, các nhà tiếp thị có thể phân tích tất cả doanh số bán hàng trực tuyến và chuyển đổi của họ bằng cách tích hợp với bất kỳ trang web hoặc kênh tiếp thị nào. Và đây, theo người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Iris Shoor, là vấn đề số 1 mà Oribi giải quyết – đo lường chính xác các kênh và hoạt động tiếp thị. “Ngày nay, hầu như không thể biết mỗi kênh tiếp thị thúc đẩy bao nhiêu doanh thu cũng như cách các kênh và hoạt động khác nhau phối hợp với nhau như thế nào”, Shoor nói với VentureBeat.

Thông tin chi tiết có thể bao gồm những thứ như tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang định giá chọn một kế hoạch cụ thể hoặc nó có thể làm nổi bật một liên kết giới thiệu mới đã gửi nhiều lưu lượng truy cập trong tuần qua hoặc kênh tiếp thị hàng đầu ngoài Google và Facebook. Tất cả điều này được trình bày theo bố cục rõ ràng, được thiết kế để làm nổi bật những thông tin chi tiết quan trọng nhất từ ​​các chỉ số chính của công ty.

Ở những nơi khác, Oribi cho phép người dùng tạo báo cáo để chia sẻ với người quản lý hoặc bất kỳ ai khác trong nhóm. Báo cáo này có thể được tùy chỉnh để bao gồm biểu trưng, ​​màu sắc và bố cục khác nhau. Chúng cũng có thể được lên lịch để xuất bản và chia sẻ tự động hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Mặc dù Google Analytics không hẳn là khó sử dụng, thường chỉ yêu cầu một chút mã được sao chép / dán vào trang web, nhưng trang web càng năng động thì Google Analytics càng trở nên phức tạp hơn để thiết lập, sửa đổi và duy trì.

“Đối với các công ty lớn, [Google Analytics] có nghĩa là thêm mã vào trang web chính – thường mất hàng tuần để phê duyệt và có thể phá vỡ các phần khác,” Shoor nói. “Đối với các công ty nhỏ hơn, việc không có nhà phát triển nội bộ nghĩa là họ ở lại với các sự kiện ban đầu mà họ đã đặt ra trong quá trình thiết lập. Hầu hết các công ty đều coi việc thu thập dữ liệu là nỗi đau số một của họ ”.

Ngoài Google Analytics, những người chơi đáng chú ý khác trong không gian bao gồm Mixpanel và Heap, mà Shoor lập luận là hướng đến nhà phát triển hơn. Về cốt lõi, Oribi là tất cả về việc bỏ qua các tích hợp lâu dài và tốn nhiều tài nguyên, đồng thời dân chủ hóa phân tích tiếp thị.

Oribi thực sự đại diện cho công ty khởi nghiệp thứ ba của Shoor, đã thành lập PlanPlatform (trước đây là VisualTao) trước khi bán nó cho Autodesk vào năm 2009 và OverOps, một nền tảng DevOps vẫn đang phát triển mạnh mẽ như một công ty độc lập. Chính kinh nghiệm của cô khi dẫn dắt đội ngũ tiếp thị và sản phẩm tại cả hai công ty khởi nghiệp này đã dẫn đến Oribi. “Tôi luôn ngạc nhiên về mức độ phức tạp của việc trả lời các câu hỏi tiếp thị cơ bản nhất mà mọi chủ sở hữu trang web đều cần câu trả lời,” cô nói.

Trước đó, Oribi chỉ huy động được 12 triệu đô la, và khoản thu 15,5 triệu đô la mới nhất của nó bao gồm các nhà đầu tư cũ Sequoia, TLV Partners và S-Capital, cũng như người mới MoreTech.

(Dịch từ VentureBeat)

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *